การรีไซเคิลโฟม ~ ENVIRONPLAST Co., Ltd. รับซื้อโฟม PS , พลาสติก รีไซเคิล

25/6/55

การรีไซเคิลโฟม





     การรีไซเคิลโฟม PS ในเมืองไทยมีสภาพการณ์เช่นเดียวกับการรีไซเคิลพลาสติกทั่วไป บรรดาผู้ผลิตโฟมทั้ง EPS และ PSP ต่างก็มีศักยภาพในการรีไซเคิลโดยการนำกลับมาใช้ในกระบวนการผลิตในระดับหนึ่ง ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดต้นทุนวัตถุดิบและจัดการของเสียจากการผลิต โดยอัตราของเสียในการผลิตโฟม EPS โดยเฉลี่ย ไม่เกิน 5% คิดเป็นปริมาณของเสียในแต่ละเดือนมีประมาณ 125 ตัน ส่วนอัตราของเสียในการผลิตโฟม PSP โดยเฉลี่ยไม่เกิน 20% (ทั้งนี้เนื่องจากกรรมวิธีในการผลิตนั้นแตกต่างกันจึงทำให้อัตราของเสียจากการผลิตไม่เท่ากัน) คิดเป็นปริมาณของเสียในแต่ละเดือนประมาณ 300 ตัน
    
     นอกจากการรีไซเคิลโดยผู้ผลิตโฟมเองแล้ว เอ็นไวรอนพลาสท์ เราเป็นผู้รับซื้อเศษของเสียจากโรงงานผลิตโฟม รวมถึงโรงงานประเภทอื่นๆในทุกอุตสาหกรรม ซึ่งมีเศษโฟมเป็นวัสดุไม่ใช้แล้ว เพื่อนำไปรีไซเคิลต่อไป โดยในอดีตที่ผ่านมา การรีไซเคิลโฟม PS ที่จัดเก็บจากสาธารณะนั้นยังมีไม่มากเท่าที่ควร
     
     เนื่องจากประชาชนทั่วไปยังขาดความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับโฟม PS อันเป็นเหตุให้เกิดทัศนคติที่ไม่ดีโดยเฉพาะประเด็นการรีไซเคิลโฟม ซึ่งหลายๆคนยังเข้าใจว่าโฟมรีไซเคิลไม่ได้ ซึ่งไม่เป็นความจริง
     
     นอกจากนั้นกระบวนการจัดเก็บโฟม EPS ซึ่งมักจะมีขนาดใหญ่แต่น้ำหนักเบา ทำให้ต้นทุนการขนส่งค่อนข้างจะสูงกว่าของเสียประเภทอื่นมาก


     ปัจจุบันกลุ่มฯ ได้พยายามทำการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อเท็จจริงและความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง อันจะช่วยให้กระบวนการจัดเก็บโฟมกลับมารีไซเคิลมีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง


1 Comment:

  1. อยากศึกษาวิธีการรีไซเคิลโฟม ที่บ้านมีเยอะมากครับ ทำอย่างไร

    ตอบลบ